Những lợi ích của việc ăn 2 quả trứng mỗi ngày

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều protein, axit amin và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Một quả trứng có tới 186mg cholesterol, tức khoảng 62% lượng cần thiết mỗi ngày cho cơ thể.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ăn 2 quả trứng mỗi ngày cung cấp dưỡng chất cần thiết, chống lại nhiều bệnh tật như tim mạch, tăng cường thị lực…

juhpwj 20160917 an trung moi ngay nen hay khong nen 1507956927513 40 0 536 799 crop 1507985891199 Những lợi ích của việc ăn 2 quả trứng mỗi ngày

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều protein, axit amin và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Một quả trứng có tới 186mg cholesterol, tức khoảng 62% lượng cần thiết mỗi ngày cho cơ thể.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, ăn 2 quả trứng mỗi ngày cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, chống lại nhiều bệnh tật như tim mạch, tăng cường thị lực…

1. Bảo vệ não bộ

Trong trứng có chất Phospholipid – đảm bảo thông tin liên lạc bình thường của tế bào não, phospholipid có choline – được chứng minh lâm sàng là nguyên liệu cấu thành màng tế bào. Nếu ăn hai quả trứng mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận đủ chất dinh dưỡng này. Sự thiếu hụt Choline có thể làm suy giảm trí nhớ.

Trong mỗi quả trứng có chứa 251 mg choline, ăn 2 quả trứng mỗi ngày não sẽ nhận được đầy đủ dưỡng chất này.

2. Tăng cường thị lực

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, trong trứng gà giàu lutein. 1 lòng đỏ lớn trứng gà có 252 mcg (0,25 mg) lutein. Chất này có tác dụng giúp mắt sáng khỏe, tăng cường thị lực. Nếu thiếu lutein, tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng và không thể đảo ngược tình trạng thị lực kém.

3. Vitamin D giúp hấp thụ canxi

Nếu cho bạn lựa chọn uống 1 thìa dầu cá hoặc ăn 1 quả trứng luộc thì có thể bạn sẽ giống nhiều người sẽ lựa chọn phương án phương ăn trứng.

Đặc biệt là khi chúng ta phát hiện ra, hàm lượng vitamin D trong cả trứng gà và dầu cá tương đương nhau. Hơn nữa, các nhà khoa học đã tìm ra, hàm lượng vitamin D trong trứng gà giúp hấp thụ canxi, rất có lợi cho xương, răng.

4. Vitamin nhóm B có lợi cho gan, tóc, da

Biotin, vitamin B12 và protein hỗ trợ tiêu hóa có lợi cho tóc và da. Phospholipid trong trứng gà thúc đẩy loại bỏ độc tố khỏi gan.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh bệnh tim mạch

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng, cholesterol từ trứng giúp cân bằng phosphatide, không gây hại cho sức khỏe. Cholesterol từ trứng ức chế cơ thể sản xuất cholesterol.

Ngoài ra, trong trứng còn có nhiều axit omega 3 giảm nồng độ triglyceride, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

6. Giảm cân

Các nhà khoa học Mỹ đã kết luận, nếu kết hợp một chế độ ăn ít tinh bột với việc ăn trứng gà vào buổi sáng, giúp giảm cân nhanh. Một bữa ăn sàng như vậy sẽ giúp bạn giảm được lượng thực phẩm tiêu thụ một ngày.

7. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Choline là 1 chất cần thiết cho não bộ, giảm nguy cơ bị ung thư. Theo kết quả của một nghiên cứu, phụ nữ bổ sung trứng trong khẩu phần ăn mỗi ngày làm giảm 18% nguy cơ mắc ung thư vú.

8. Tăng khả năng thụ thai

Vitamin B tham gia vào việc hình thành hocmon giới tính. Vitamin B9 (axit folic) – giúp tế bào hồng cầu và ống thần kinh thai thi được hình thành, giảm nguy cơ chậm phát triển trí tuệ ở trẻ. Đây là lý do vì sao vitamin B9 rất cần thiết cho phụ nữ mang thai và dự định sinh em bé. Một quả trứng gà chứa 7,0 mcg vitamin B.

9. Làm chậm quá trình lão hóa

Dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học Hà Lan, ăn trứng có thể làm chậm quá trình lão hóa. Trong 87% phụ nữ trong độ tuổi từ 35 tuổi – 40 tuổi, các dấu hiệu lão hóa và làn da được cải thiện đến 87%. Ở nam giới, các vết chân chim quanh mắt cũng mờ đi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *